Thursday, June 14, 2018

THỦ TỤC HẢI QUAN XUẤT KHẨU HÀNG THƯỜNG

Quy trình xuất khẩu
THỦ TỤC HẢI QUAN XUẤT KHẨU HÀNG THƯỜNG
XUẤT KHẨU MỘT LÔ HÀNG THƯỜNG CẦN LÀM GÌ?
Quy Trình Xuất Khẩu
Ở bài viết này thì mình sẽ chia sẻ phần làm thủ tục hải quan đối với xuất khẩu hàng thường thôi chứ không nói hết toàn bộ quy trình xuất khẩu.
Sau khi đã thỏa thuận, thống nhất với người nhập khẩu, khi đã thực hiện thanh toán hay chấp nhận thanh toán xong. Thì chúng ta sẽ bắt đầu bước Làm hàng vả chuẩn bị bộ chứng từ cho lô hàng.
Thường thì đối với những người mới bắt đầu vào ngành xuất nhập khẩu, những sinh viên mới ra trường… thì sẽ không nắm rõ chính xác được những thời gian nào thì làm được bộ chứng từ.
THỜI GIAN VÀ CÁCH LÀM  BỘ CHỨNG TỪ

  • Đầu tiên, dựa trên hợp đồng có thể biết được số lượng của lô hàng mà chúng ta sẽ ước lượng được là đi cont 20 hay 40, liên hệ với nhà máy chuẩn bị sẵn hàng sau đó sẽ đặt booking với hãng tàu là cont 20 hay cont 40. Vậy đặt booking đầu tiên.
  • Thứ 2, sau khi đặt booking với hãng tàu thì tiến hành kéo cont rỗng về kho hoặc mang hàng ra cảng trãi bãi đóng cont. Sau khi hàng đã được đóng vào đầy cont thì tiến hành chốt số lượng. Khi này mới bắt đầu lập Invoice, Packing List như vậy thì mới chính xác vì có thể khi đóng cont có thể thừa hoặc thiếu có thể bổ sung thêm hàng hóa… Vậy nên lập Invoice, Packing list sau khi đóng cont là chính xác nhất.
  • Thứ 3, Khi đã có Invoice, Packing List, Booking thì tiến hành khai báo hải quan điện tử về cách khai mình đã có hướng dẫn ở bài viết Thủ Tục Hải Quan Nhập Khẩu Hàng Thường rồi các bạn có thể xem quy trình khai hải quan ở đó.
  • Thứ 4, Làm C/O (nếu có), thời gian làm C/O là bằng hoặc sau ngày tàu chạy trên Bill of Lading. Việc đăng C/O để xin Bộ Công Thương hoặc VCCI cấp cũng rất khó. Đối với những doanh nghiệp làm lần đầu mình khuyến khích nên thuê dịch vụ bên ngoài để họ làm vừa nhanh vừa tốn ít thời gian (thường là 1 ngày).

Như vậy tóm tắt đối với hàng thường thì bộ chứng từ sau khi tổng hợp gồm có:
  • Hợp Đồng
  • Booking (Ước lượng ngày chuẩn bị hàng xong để đặt book)
  • Invoice, Packing list (Thời gian tốt nhất làm sau khi đóng cont)
  • Tờ Khai Hải Quan (Khi đã xong các chứng từ trên)
  • C/O (Được lập bằng hoặc sau ngày tàu chạy trên Bill of Lading)
Sau đó chỉ cần chờ nhà nhập khẩu thanh toán tiền hoặc chấp nhận thanh toán tiền nếu là phương thức thanh toán T/T hoặc Nhờ thu, nếu là phương thức L/C thì đem bộ chứng từ nộp cho ngân hàng để nhận tiền thanh toán. (xem thêm: Các loại phương thứcthanh toán quốc tế).

Gửi bộ chứng từ bằng đường chuyển phát nhanh cho nhà nhập khẩu là xongggg.



Mọi chi tiết xin liên hệ:
Điện thoại: 0947 632 371 (Mr.Trai)
Địa chỉ: 261-263 Phan xích Long, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Trân Trọng

0 comments:

Post a Comment

 

Liên hệ hỗ trợ

Email us: nguyenngoctrai3333@gmail.com

Thành viên