Saturday, May 30, 2020

QUY TRÌNH XUẤT KHẨU CHI TIẾT

quy trình xuất khẩu chi tiết
quy trình xuất khẩu chi tiết
QUY TRÌNH XUẤT KHẨU CHI TIẾT

TỔNG QUAN
Hôm nay mình đã cất công vẽ sơ đồ này cũng như giải thích cho các bạn hiểu tất cả các bước cần làm về quy trình xuất khẩu được tóm gọn trong 1 tấm ảnh. Hãy theo dõi Group và Fanpage của mình trên facebook xem như ủng hộ tinh thần cho mình nhé.
Vào Group FB và Fanpage của mình để cập nhật những thủ tục nhập khẩu mặt hàng mới với mình nhé:
Vào đề thôi.
QUY TRÌNH XUẤT KHẨU CHI TIẾT
quy trình xuất khẩu chi tiết
Quy trình xuất khẩu chi tiết
GIẢI THÍCH
Tất nhiên việc xuất khẩu các mặt hàng sẽ có muôn hình vạn trạng rất nhiều các bước có thể bước này trước bước này sau, không bắt buộc mọi thứ phải theo thứ tự khi bạn đã rành. Nhưng người mới thì không có cái nhìn tổng quan như vậy. nên học cái cơ bản trước nha.

Như đã thấy sẽ có 8 bước:

Bước 1: để thực hiện được một lô hàng xuất thì trước tiên phải ký kết hợp đồng ngoại thương. Đảm bảo chi tiết số tiền thanh toán, số lượng hàng, bao nhiêu ngày chuẩn bị hàng để giao, bao nhiêu ngày đến, giao đến đâu, đi cảng nào… phải có ký kết giấy tờ đầy đủ thì mới bắt tay vào làm được chứ.

Bước 2: thực ra bước này chỉ để chắc chắn thêm. Vì bạn phải biết mặt hàng bạn làm được xuất hay chưa từ trước khi ký hợp đồng rồi. tuy nhiên khi ký xong vẫn nên tìm hiểu thêm.

Bước 3: Thực hiện hợp đồng. Tất nhiên ký xong thì phải thực hiện rồi, bắt đầu lên kế hoạch những phương án vận chuyển phù hợp nhất, phương thức thanh toán, incoterms, giá vận chuyển…

Bước 4: Thực hiện bước đầu khâu thanh toán. Tùy vào thỏa thuận của bạn với nhà cung cấp mà bước này sẽ là bước chuẩn bị tiến hành làm hàng, ví dụ dùng phương án 30% trả tiền trước, 70% trả tiền sau khi hàng lên tàu. Thì bạn phải nhận được 30% trước bạn mới tiến hành sản xuất hàng và chuẩn bị hàng để xuất đi đúng không phải chắc chắn chứ ha. Hoặc là dùng phương thức L/C thì bạn sẽ nhận được bộ L/C từ người mua hàng thông báo đến thông qua ngân hàng…thì lúc đó mới tự tin an tâm mà tiến hàng làm hàng chứ. Bước này khá quan trọng.

Bước 5: Làm Hàng

5.1: Liên hệ nhà máy sản xuất chuẩn bị hàng nếu bạn có xưởng sản xuất, đi thu gom hàng nếu bạn là trading…

5.2: Liên hệ hãng tàu, Forwarder đặt booking chuẩn bị container để đóng hàng xuất, ngày tàu chạy, ngày tàu đến.

5.3: Có booking liên hệ nhà xe kéo container, sắp xếp lịch kéo container về để đóng hàng. Chốt số lượng

5.4: Lập Invoice, Packing List chính thức khi đã đóng container xong. Vì lỡ trường hợp chưa đóng mà lập thì có thay đổi bất ngờ mất công sửa thôi.

5.5: Gửi S/I và VGM cho hãng tàu để lập Bill of Lading. Bạn không đưa thông tin cho hãng tàu thì làm sao hãng tàu làm Bill of Lading cho bạn được hen.

5.6: đã có đầy đủ chứng từ hợp lệ rồi thì khai hải quan thôi. Hàng xuất thường luồng xanh nên ít có cơ hội được sửa nếu có sai. Nên có gắng làm mọi thứ đúng từ đầu.

5.7: Làm C/O (nếu có) ngây ngày tàu chạy hoặc sau ngày tàu chạy. Giấy này làm cho nhà nhập khẩu được hưởng thuế ưu đãi thôi chứ hải quan Việt Nam không cần.

Bước 6: Tổng hợp tất cả chứng từ bản gốc bạn cầm trong tay gồm Invoice, Packing List, Bill of Lading, C/O (nếu có).

Bước 7: Thông báo nhà nhập khẩu thanh toán phần còn lại (nếu có) hoặc nếu đã làm ăn lâu bạn cho nợ thì thôi. Tóm lại bước này là bước kết thúc phần thanh toán.

Bước 8: chuyển phát nhanh bộ chứng từ gốc qua cho nhà nhập khẩu nhận hàng. Nếu là Bill Telex thì kêu Forwarder hoặc hãng tàu đánh điện. Kết thúc quy trình xuất khẩu.

Như vậy là xong rồi chúc các bạn thành công. Dễ hiểu chứ? Nếu không thì liên hệ mình nhé hoặc cần lời khuyên.

Hiện tại bên mình đang cung cấp cước tàu hàng xuất container lạnh rất tốt đi các tuyến Châu Á. Cần thì cũng liên hệ mình.

Vào Group FB và Fanpage của mình để cập nhật những thủ tục nhập khẩu mặt hàng mới với mình nhé:


Các bài viết liên quan:

#Quy trình xuất khẩu chi tiết
Mọi chi tiết liên hệ mình !!!
Đt/Zalo: 0947632371 (Nguyễn Ngọc Trai)
nguyenngoctrai3333@gmail.com

0 comments:

Post a Comment

 

Liên hệ hỗ trợ

Email us: nguyenngoctrai3333@gmail.com

Thành viên