Saturday, February 24, 2018

TỜ KHAI HẢI QUAN LÀ GÌ?

Tờ Khai Hải Quan


TỜ KHAI HẢI QUAN LÀ GÌ?

Như mình đã nói ở bài viết Ý nghĩa của từng loại chứng từ:
muốn vận chuyển hàng hóa từ nước này sang nước khác phải qua cái Cổng thì Tờ Khai Hải Quan sẽ dùng để khai thông tin chi tiết lô hàng với hải quan để Hải Quan có thể kiểm tra quản lý lô hàng, cũng như căn cứ để tính thuế hàng hóa xuất nhập khẩu, tránh tình trạng gian lận buôn lậu thương mại, cũng là cách để nhà nước quản lý hàng hóa ra vào Việt Nam.
Ở bài viết này mình sẽ không hướng dẫn các bạn khai thủ tục hải quan điện tử các bạn có thể tham khảo ở bài viết Thủ Tục Hải Quan Nhập Khẩu Hàng Thường. Mình có hướng dẫn khai thủ tục hải quan ở đó.

NỘI DUNG TRÊN TỜ KHAI HẢI QUAN GỒM NHỮNG GÌ

Thì thực ra trên tờ khai hải quan là bạn tổng hợp tất cả thông tin từ bộ chứng từ : Hợp Đồng, Invoice, Packing List, Booking hoặc Bill of Lading, Debit note hoặc Arrival Notice, C/O (nếu có). Thì tờ khai hải quan sẽ nêu các thông tin từ bộ chứng từ này ra. Để khai với Hải Quan thôi đơn giản.

CÓ NHỮNG MẪU TỜ KHAI NÀO?
Trước tháng 4 năm 2014, về cơ bản người làm thủ tục sử dụng tờ khai hải quan điện tử theo mẫu in trực tiếp từ phần mềm hải quan.
Hiên nay (8/2017), đã dùng phần mềm VNACCS để khai hải quan, và tờ khai đã theo mẫu mới (chi tiết trong phần dưới).
Với tờ khai hàng phi mậu dịch, một số chi cục vẫn đang sử dụng cách truyền thống. Người khai phải mua tờ khai giấy tại chi cục hải quan



Xem thêm bài viết:

Thủ tục hải quan xuất khẩu hàng thường
Thủ tục hải quan nhập khẩu hàng thường
Ý nghĩa của từng loại chứng từ

Xuất nhập khẩu những bước đi đầu

0 comments:

Post a Comment

 

Liên hệ hỗ trợ

Email us: nguyenngoctrai3333@gmail.com

Thành viên