Monday, February 1, 2021

CÁCH NHẬN DIỆN MỘT SALES FREIGHT FORWARDER GIỎI

cách nhận diện một sales freight forwarder giỏi

 CÁCH NHẬN DIỆN MỘT SALES FREIGHT FORWARDER GIỎI

LUÔN NÓI “CÓ THỂ” THAY VÌ NÓI “KHÔNG THỂ”

Khi doanh nghiệp kinh doanh, họ gặp vấn đề trong khâu logistics thì lúc đó họ sẽ cần sự hỗ trợ từ người sales (người bán dịch vụ cho họ). Trong trường hợp này người bad sales sẽ nói “không thể” ngay lập tức mà không cần kiểm tra tình huống đó là gì, có thể họ có quá nhiều việc và không có thời gian hoặc là họ không có kinh nghiệm để giải quyết vấn đề đó.

Trong trường hợp này khách hàng cũng không biết mình nên phải làm gì. Những lúc này là lúc để khách hàng đánh giá mình có đang làm việc với một người sales tốt hay không.

SỰ PHẢN HỒI LUÔN NHANH NHẠY

Sự phản hồi chậm có thể xảy ra những phát sinh thêm chi phí, phạt thêm tiền. Vì vậy sự phản hồi nhanh chóng của người sales sẽ nói lên được đó là một người sales giỏi, phản hồi nhanh bằng một email ngắn hoặc là một dòng tin nhắn nói lên họ đang giải quyết công việc đó. Nếu một vấn đề nào đó người sales có thể trả lời ngay lập tức thì họ nên trả lời càng nhanh càng tốt, Nếu đó là một vấn đề cần kiểm tra với một bên thứ ba như hãng tàu, vận chuyển nội địa, thủ tục hải quan. Thì họ phải theo sát vấn đề và cập nhật tình hình nhanh chóng để đưa ra những giải pháp.

cách nhận diện một sales freight forwarder giỏi

KIỂM TRA CHÍNH XÁC CHI PHÍ

Chi phí của người sales đưa ra đã được tính toán chính xác, luôn luôn kiểm tra đúng tất cả. Không có những phát sinh từ khâu hải quan, cước tàu, cầu cảng,… Đây là một điều cũng khá quan trọng từ khâu báo giá ban đầu và lúc ra hóa đơn đỏ mọi thứ đều khớp thì chứng tỏ đó là một người sales giỏi.

CÓ THỂ LÀM VIỆC MƯỢT MÀ VỚI CÁC ĐỒNG NGHIỆP

Sales là người nhận yêu cầu từ khách hàng, sau đó sẽ đưa cho bộ phận dịch vụ khách hàng hoặc là Operation, Docs,…  Việc người sales khi làm việc với một công ty mới cần nắm rõ tất cả những yêu cầu của khách hàng và điều phối các đồng nghiệp trong các bộ phận hoàn thành đơn hàng một cách đúng tiến độ là một kỹ năng cần có của một người sales giỏi.

cách nhận diện một sales freight forwarder giỏi

CÓ THỂ LÀM VIỆC MƯỢT MÀ VỚI CÁC BÊN THỨ BA

Nếu trong một công ty lớn việc thuê ngoài là chuyện bình thường, vì vậy người sales cũng cần phải làm việc với các bên:  CUSTOMS, WAREHOUE, PAKING, TRUCKING, INSTALLATION, SHIPPING LINE… Là người kết nối nên việc truyền tải thông tin, xử lý một cách mượt mà với tất cả các bên là một yếu tố cần có của một người sales freight forwarder tốt. Thật tệ nếu xảy ra vấn đề ở một khâu nào đó phải ko.

***Quy mô công ty lớn không phải là vấn đề, vấn đề phụ thuộc thái độ nhân viên sales.

CHI PHÍ LUÔN KHÔNG QUÁ CAO

Để có được chi phí thấp thì người sales giỏi phải am hiểu thị trường, nắm bắt cơ hội, phải biết giá cả thị trường, đây không phải là điều dễ một sớm một chiều người sales có thể nắm được vì giá cả thay đổi liên tục, khi nhận yêu cầu từ khách hàng thì sales sẽ hình dung ra tất cả những khâu cần làm và tìm giải pháp tốt nhất, sau đó tính ra một chi phí tốt nhất điều này cần thời gian và kinh nghiệm.

  • Chi phí thấp
  • An toàn
  • Đúng thời gian
  • Dịch vụ tốt hơn

Là những điều mà một người sales giỏi muốn cung cấp cho khách hàng của mình. Luôn có những giải pháp, lắng nghe khách hàng.


Vào Group FB và Fanpage của mình để cập nhật những thủ tục nhập khẩu mặt hàng mới với mình nhé:

Group FB: https://www.facebook.com/groups/2564132017210533/

Fanpage FB: https://www.facebook.com/LogeasyFastAndReliable/

Các bài viết liên quan:

Thủ tục xuất khẩu chuối

Thủ tục xuất khẩu bột cá sang trung quốc

Thủ tục xuất khẩu cơm dừa

Thủ tục xuất khẩu thanh long

Mọi chi tiết xin liên hệ mình nha:

Đt/Zalo: 0947632371 (Nguyễn Ngọc Trai)

nguyenngoctrai3333@gmail.com or (maxnguyen@vn.evergreen-logistics.com)

0 comments:

Post a Comment

 

Liên hệ hỗ trợ

Email us: nguyenngoctrai3333@gmail.com

Thành viên