Tuesday, February 2, 2021

TÌNH HÌNH CƯỚC TÀU ĐI MỸ ĐẦU NĂM 2021

Book cước tàu đi Mỹ

TÌNH HÌNH CƯỚC TÀU ĐI MỸ ĐẦU NĂM 2021

TỔNG QUAN

Chi phí vận tải đường biển bằng container trên toàn cầu đang tăng lên mức cao kỷ lục do nhu cầu hàng hoá tăng đột biến tại các tuyến đi Hoa Kỳ và Châu Âu, tình trạng thiếu container rỗng tại khu vực Châu Á và sự thay đổi các luồng vận chuyển do tác động của đại dịch Covid-19.

Theo Bộ Công thương, liên quan đến việc tăng giá cước vận tải container, đại diện các hãng tàu lý giải do ảnh hưởng dịch bệnh khiến việc giải phóng hàng và quay vòng container rỗng bị kéo dài. Thêm vào đó, lượng hàng xuất đi châu Âu, Mỹ tăng đột biến dẫn tới thiếu container rỗng đóng hàng. 

Một số hãng tàu cho biết không cắt giảm chuyến đi từ Việt Nam, thậm chí còn tăng chuyến, nhưng do lượng container thiếu hụt trầm trọng nên dẫn tới tình trạng hiện nay. Các hãng tàu cũng cho biết tình hình này ít nhất kéo dài đến hết tháng 3-2021, thậm chí có thể đến quý 2-2021 nếu dịch bệnh vẫn còn phức tạp.

Book cước tàu đi Mỹ

NGUYÊN NHÂN

Mình tạm tóm tắt nguyên nhân theo nguồn từ IINO san bên dưới:

  • Nguyên nhân thiếu container là do Covid-19, đầu năm 2020 dịch đã lây lan dữ dội toàn cầu, đến tháng 3, 4 nhiều quốc gia đã LOCKDOWN, hoạt động kinh tế bị hạn chế, những nhân công làm việc cũng giảm xuống. Nguyên nhân này dẫn đến tốc độ làm hàng tại cảng giảm xuống. Nhiều nhà máy cũng đóng cửa vì một lượng lớn container bị dừng lại ở CẢNG. Sự vận chuyển hàng hóa có giới hạn, hãng tàu đã giảm số lượng tàu chạy để ổn định chi phí vì nếu tàu tiếp tục chạy nhưng không có hàng thì sẽ lỗ. 
  • Đa số các quốc gia đã hạn chế các hoạt động kinh tế từ tháng 4 đến tháng 6, kể từ tháng 7 các hoạt động kinh tế bắt đầu phục hồi trở lại. Covid 19 đã bắt đầu tại Trung Quốc nên họ đã có kế hoạch ứng phó sớm và khống chế Covid 19 sớm. Sự ảnh hưởng Covid 19 tại Trung Quốc bắt đầu giảm và thấp hơn các quốc gia khác. Khiến họ phục hồi hoạt động kinh doanh sớm hơn. Khi những nhà máy Trung Quốc bắt đầu sản xuất trở lại thì họ cũng bắt đầu xuất khẩu trở lại. Thông thường vào tháng 9 một lượng lớn hàng hóa được xuất khẩu đến Bắc Mỹ cho hoạt động kinh doanh vào dịp Giáng Sinh, cộng với kỳ nghỉ dài tại Trung Quốc vào đầu tháng 10 (từ 01/Oct – 07/Oct). Điều này dẫn đến họ cố gắng xuất khẩu tất cả các đơn hàng trước kỳ nghỉ dài.
  • Nhu cầu xuất khẩu từ Trung Quốc tăng cao, Shipping Line thì đã giảm số lượng tàu chạy từ trước khiến họ chưa sẵn sàng thu hồi các container rỗng. Để giải quyết vấn đề thiếu container rỗng Shipping Line đã giảm Free time cả Demurage and Detention để tăng tốc độ thu hồi container rỗng lại.
  • Cùng lúc đó, tại Mỹ cũng thiếu nhân công và xe đầu kéo vì Covid 19, tại Bắc Mỹ họ lấy những container tại cảng và vận chuyển vào nội địa, tuy nhiên những container này không được trả lại trong một thời gian dài vì thiếu nhân công dỡ hàng, thiếu nhân viên lái xe nâng, dẫn đến không thể trả rỗng nhanh hơn, điều này cũng dẫn đến sự thiếu hụt Xe Đầu Kéo để kéo container tại Cảng. Bởi những lý do này nhiều container đã bị dừng tại cảng tại Mỹ, thông thường cần 1 đến 2 ngày để trả rỗng và xe đầu kéo tuy nhiên hiện tại mất hơn cả tuần. Sự lặp đi lặp lại này dẫn đến tình trạng ngày càng tệ hơn CHO ĐẾN THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI.
  • Mở rộng hơn, không chỉ riêng Mỹ mà tất cả các nước còn lại cũng rơi vào tình trạng lockdown, tốc độ làm hàng tại cảng chậm, dẫn đến tàu delay, trì trệ ở cảng, kẹt cảng xảy ra do thiếu nhân công, thiếu xe đầu kéo, thiếu tài xế,… Toàn ngành xuất nhập khẩu rơi vào tình trạng quá tải công việc do cắt giảm nhân lực hoặc làm việc tại nhà, từ nhân viên chứng từ đến nhân viên hiện trường…

     Vậy ta có gì: Lượng hàng từ Trung Quốc xuất khẩu tăng, Sự thiếu nhân công và thiếu Xe đầu kéo tại Mỹ dẫn đến quy trình lấy trả container mất 2 tuần kể từ khi hàng cập cảng, lý do này dẫn đến sự thiếu hụt container rỗng => Chi Phí cước tàu tăng rất mạnh.


Book cước tàu đi Mỹ

Brief explain:

  1. Nguyên nhân thiếu container rỗng vì Covid 19
  2. Giảm hoạt động kinh tế từ tháng 4 đến tháng 6
  3. Từ tháng 7, Nhu cầu hàng hóa phục hồi tăng mạnh
  4. Lượng hàng xuất khẩu từ Trung Quốc tăng vì phục hồi trước.
  5. Sự vận chuyển container rỗng giảm
  6. Nhu cầu kinh doanh mùa Giáng Sinh tại Bắc Mỹ.
  7. Thiếu tài xế, Xe đầu kéo và thiếu nhân lực.

BOOK CƯỚC TÀU ĐI MỸ liên hệ mình.

Book tàu từ HCM và HPH đến MỸ thì liên hệ mình sớm để có space và container nha.

Hiện tại câu nói đẹp trai nhất là tại đây MÌNH CÓ SPACE ĐI MỸ kaka. Chứ không phải cước tàu rẻ nhất.


Vào Group FB và Fanpage của mình để cập nhật những thủ tục nhập khẩu mặt hàng mới với mình nhé:

Group FB: https://www.facebook.com/groups/2564132017210533/

Fanpage FB: https://www.facebook.com/LogeasyFastAndReliable/

Các bài viết liên quan:

Thủ tục xuất khẩu chuối

Thủ tục xuất khẩu bột cá sang trung quốc

Thủ tục xuất khẩu cơm dừa

Thủ tục xuất khẩu thanh long

Mọi chi tiết xin liên hệ mình nha:

Đt/Zalo: 0947632371 (Nguyễn Ngọc Trai)

nguyenngoctrai3333@gmail.com or (maxnguyen@vn.evergreen-logistics.com)

0 comments:

Post a Comment

 

Liên hệ hỗ trợ

Email us: nguyenngoctrai3333@gmail.com

Thành viên