Friday, May 29, 2020

CÁCH TRA MÃ HS CODE KHÔNG TỐN NHIỀU THỜI GIAN

cách tra mã hs code không tốn nhiều thời gian
cách tra mã hs code không tốn nhiều thời gian


CÁCH TRA MÃ HS CODE KHÔNG TỐN NHIỀU THỜI GIAN

TỔNG QUAN


Như những bài viết trên mạng thì HS code cách tra theo kiểu truyền thống tự tra thì đúng là có 6 bước và đã nêu lý thuyết cách tra khá rõ ràng nên mình sẽ không nhắc lại nữa.


Mình viết bài này để chia sẽ một cách tra hã HS code thực tế hơn mình hay làm chứ thực ra mình cũng ít khi áp dụng 6 quy tắc trừ khi là mặt hàng quá giống nhau dễ gây ra hiểu lầm, hoặc là chỉ thay đổi chút ít mã dẫn đến khác mã HS CODE dẫn đến thay đổi thuế xuất nhập khẩu nhiều thì phải check thật rõ áp dụng kỹ những nguyên tắc.

Còn không quá đến nỗi chi tiết thì các bạn hãy dùng cách của mình hay làm xem.
cách tra mã hs code không tốn nhiều thời gian
cách tra mã hs code không tốn nhiều thời gian


CHECK MÃ HS CODE KHÔNG TỐN NHIỀU THỜI GIAN


Lúc nào tra mã HS CODE cũng vậy bạn cứ đi theo thứ tự này.


Cách 1: Nhẹ nhàng nhất là gõ google. Mã HS CODE của mặt hàng ……………….. khi có mã HS CODE thì tra trên File biểu thuế excel, kiểm tra xem có đúng không.


Cách 2: Khi cách 1 đã không ra thì tiếp tục gõ google mà bằng tiếng anh. HS CODE of …..English Name of Product….. khi đã ra mã HS CODE thì tiếp tục copy mã đó và tra trên File biểu thuế excel, rồi tiếp tục kiểm tra có phải mã HS CODE mình cần tìm không


Cách 3: Search trên các trang web: https://www.customs.gov.vn/SitePages/Tariff.aspx (web hải quan), https://www.vietnamtrades.com/ , https://caselaw.vn/ ,  search trên file biểu thuế excel,…


Cách 4: Hỏi những người có thể biết, Đồng nghiệp, Bộ phận khai hải quan, Hỏi trên các fanpage, group trên facebook, hỏi trên các group Zalo. Khi nhận được mã đừng quên check lại trên File biểu thuế Excel.


Thật sự hiện nay thời 4.0 rồi, bạn chỉ cần sử dụng cách 1 và cách 2 là đã có thể biết được mặt hàng của bạn có mã hs code nào rồi. nên sử dụng cách 1 đến 3 trước, cách 4 khi nào bí quá hãy dùng. Vì thực sự việc check mã HS CODE đôi khi cũng sẽ tốn thời gian và phiền người khác nếu họ không biết nên cái nào tự làm được thì tự làm.
cách tra mã hs code không tốn nhiều thời gian
cách tra mã hs code không tốn nhiều thời gian


KIỂM TRA LẠI


Tất nhiên tìm ra mã chỉ để cho bạn nhận biết được à nó nằm trong chương nào phân chương nào, phần còn lại bạn sẽ cầm biểu thuế lên đọc từ MÃ CHƯƠNG, PHÂN CHƯƠNG, NHÓM, PHÂN NHÓM. Mã chương hợp lý => đọc tiếp Phân chương  hợp lý => đọc tiếp Nhóm hợp lý => tìm phân nhóm còn lại là xong.


Tuy nhiên để làm điều gì chắc chắn thì bạn cũng cần phải biết bản chất, kiến thức phải sâu. Để làm gì? Để lý thuyết thì như vậy đến khi Hải Quan bắt thì bạn không thể nói tui tra google nó ra vậy hoặc là đồng nghiệp tui nói vậy nên nó vậy. không đúng! Để khi hải quan bắt bạn lôi luôn cuốn biểu thuế ra phân tích cho hải quan hiểu nha mình làm như vậy nhiều lần rồi, không giải thích được là ăn hành đấy.


Để hiểu bản chất thì các bạn đọc 6 quy tắc áp mã HS CODE nhé:


Quy tắc 1: Tên của Phần, Chương hoặc Phân Chương: Căn cứ chú giải phần, Chương, nội dung nhóm hàng.


Quy tắc 2:

2a. Chưa hoàn chỉnh, hoàn thiện, chưa lắp ráp, tháo rời.

2b. Hỗn hợp, hợp nhất.


Quy tắc 3:

3a. Cụ thể nhất

3b. Đặc trung cơ bản

3c. Thứ tự sau cùng


Quy tắc 4: Giống nhất


Quy tắc 5: Bao bì


Quy tắc 6: Áp dụng cho phân nhóm.


Để chi tiết hơn mình không viết trong bài này. Các bạn có thể tìm trên google hoặc sách, 6 quy tắc tra mã hs code lý thuyết về điều này khá nhiều trên mạng rồi.



Vào Group FB và Fanpage của mình để cập nhật những thủ tục nhập khẩu mặt hàng mới với mình nhé:


Các bài viết liên quan:

#cách tra mã hs code không tốn nhiều thời gian
Đt/Zalo: 0947632371 (Nguyễn Ngọc Trai)
nguyenngoctrai3333@gmail.com

0 comments:

Post a Comment

 

Liên hệ hỗ trợ

Email us: nguyenngoctrai3333@gmail.com

Thành viên