Thursday, August 6, 2020

TĂNG HIỆU QUẢ SALES LOGISTICS CHO NGƯỜI MỚI

tăng hiệu quả sales logistics cho người mới

TĂNG HIỆU QUẢ SALES LOGISTICS CHO NGƯỜI MỚI

TỔNG QUAN

Lúc mình mới vào ngành không được may mắn như các bạn. Mình không nhận được những lời chia sẻ này ngay từ đầu nên đoạn đường sales của mình cũng gian nan mà đa số sales nào mới vào ngành cũng gian nan. Nay mình chia sẻ với các bạn mới ra trường về những câu hỏi căn bản cần trả lời một cách chuẩn xác để có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất cũng như là hiệu quả nhất. Bên cạnh đó cũng là những chia sẻ về kinh nghiệm, cảm nhận một cách thực tế nhất.

SALES LOGISTICS LÀ SALES GÌ?

Sales logistics, thực tế các forwarder chỉ mới sales những giải pháp đơn giản trong một chuỗi quy trình, đã phần chúng ta sẽ sales: Sea Freight (Cước Biển), Air Freight (Cước Hàng Không), Thủ Tục Hải Quan, Vận Chuyển Nội Địa, Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng Như (Khai báo hóa chất, kiểm dịch thực vật động vật, Công bố hợp quy, Kiểm tra chất lượng, Xin Giấy Phép..) . Đây là những dịch vụ đơn giản mà sales mới vào ngành sẽ bán đầu tiên.

Ngoài ra sales Logistics còn có những dịch vụ chuyên sâu hơn nhằm đáp ứng các nhu cầu riêng của từng khách hàng, như hàng quá tải quá khổ cách đóng hàng dùng container nào, warehouse, đóng gói bao bì, tàu rời, và từng yêu cầu riêng lẽ của từng khách hàng.

Ví dụ khách của mình book 1x40ft hàng đi Mỹ đóng thùng carton. Họ đóng full container 40ft, sau đó qua tới Mỹ họ cần một dịch vụ dỡ hàng trong container ra và chất những thùng carton hàng đó lên pallet sau đó chất lên xe tải để giao khách hàng. Họ muốn tối đa hóa lợi nhuận từ 1 container 40ft xuất đi Mỹ. Là một sales logistics chúng ta sẽ kiếm được những khoản lợi nhuận từ đây hoặc bất cứ yêu cầu nào của khách hàng nếu chúng ta đáp ứng được.

tăng hiệu quả sales logistics cho người mới

NÊN VÀO CÔNG TY FOWARDER NHƯ THẾ NÀO?

LỚN MẠNH là key word của câu hỏi này.

Nếu vào không được công ty lớn mạnh thì phải cố gắng thất nhiều để được vào, còn vào được thì vất vả của các bạn sẽ bớt gấp đôi gấp ba. Vì sao vì thực tế công ty Fowarder nhỏ giá cả không cạnh tranh, các nhân viên sales không chia sẻ, giá cả phải tự tìm, không có thế mạnh, bạn phải làm từ đầu đến cuối quy trình và rất nhiều bất lợi khác. Tất nhiên nếu bạn sales được ở FWD nhỏ thì tuyệt vời, năng lực bạn gấp đôi, bạn đang bán giá trị của bản thân, và có những lợi ích khác mình xin phép ko chia sẻ.

Nếu vào được thì các bạn sẽ có lợi thế nhiều thứ như giá cả, đội sales mạnh dưới quyền của sếp chia sẻ đầy đủ thông tin, hợp tác win-win, uy tín trên thị trường, nguồn lực vốn mạnh công nợ được nhiều, rõ ràng không mập mờ là điều quan trọng. Bất lợi sẽ là quy trình quy trình và quy trình, báo cáo báo cáo. Nhưng nó là cần thiết.

ĐIỂM MẠNH CÔNG TY LÀ GÌ?

Tập trung vào điểm mạnh sẽ khiến bạn sales được hàng nhanh chóng nhất. Không phải là người thân cũng không phải là khéo ăn khéo nói mà đó chính là điểm mạnh nhất công ty bạn là gì. Tập trung toàn bộ công lực vô điểm mạnh sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn để có khách hàng đầu tiên.

Có công ty mạnh cước tàu lạnh, có công ty mạnh cước hàng khô, công ty mạnh thủ tục hải quan, công ty mạnh hàng air, hàng tươi sống...

Cách nhận biết dễ nhất và dễ sales hàng nhất là tìm điểm chung của đội sales đó là đội sales đang sales được cái gì nhiều nhất và tốt nhất. Cứ đánh vào đó là được. Vì sao? Vì đã có sales trước tìm ra giá cost và đã deal nhiều lần là giá cost đã rất tốt rồi, quy trình cũng đã nằm trong đầu họ, phương án tốt nhất cũng đã dọn sẵn. Việc của bạn chỉ là vào và đánh hết mình.

tăng hiệu quả sales logistics cho người mới

LIÊN HỆ KHÁCH HÀNG NÀO?

Công ty bạn mạnh cái gì thì bạn lên mạng tìm đúng cái đó. Có rất nhiều nguồn cũng có rất nhiều bài viết viết về vấn đề này, nên bạn hãy tìm ra được database khách hàng đúng với thế mạnh công ty bạn, tập trung toàn sức lực đánh thẳng vào không lan mang.

CÁCH NÀO SALES HIỆU QUẢ NHẤT?

Theo cá nhân mình hiện nay Telesales vẫn là một phương án hiệu quả nhất cho các bạn sales mới. Ngoài ra các cách sau cũng hỗ trợ rất nhiều: Đăng facebook hoặc tìm khách trên facebook trong các group, Email marketing, Lập web chia sẻ kiến thức, đăng bải các diễn đàn,...

Dù nói thế nào thì Telesales vẫn là nhanh lẹ và tiếp cận được các khách hàng nhanh nhất cũng như lấy thông tin từ họ. Càng gọi nhiều tỷ lệ tìm được khách càng cao.

tăng hiệu quả sales logistics cho người mới

KINH NGHIỆM SALES CÓ CẦN THIẾT?

Rất cần thiết, kinh nghiệm bán hàng, kinh nghiệm chào giá, kinh nghiệm làm hàng cái nào cũng phải học học và học. Khi nói chuyện với khách hàng tâm thế lúc nào cũng tự tin và nắm bắt được giá cost của dịch vụ mình chuẩn bị bán để khi khách hỏi là có giá offer ngay nếu giá tốt chênh lệch ít thì đó là một khởi đầu đẹp với khách hàng. Tùy khách bạn tiếp cận bạn tiếp cận khách 1 tháng xuất 20-30 containers khác với 1 khách tháng xuất 3 containers. Nên đừng múa rìu qua mắt thợ cứ thành thật, tự tin, nắm giá cost và market rate nắm trong tay là bán rất dễ.

LUÔN LUÔN ĐỘNG VIÊN BẢN THÂN

Mình gọi khách này chắc chắn mình sẽ chốt được, giá cả làm được hết.

Tại sao mình làm sales mà không phải bộ phận khác?

Nếu sau 3 tháng không có khách hàng mình sẽ làm gì tiếp theo?

...

 

Vào Group FB và Fanpage của mình để cập nhật những thủ tục nhập khẩu mặt hàng mới với mình nhé:

Group FB: https://www.facebook.com/groups/2564132017210533/

Fanpage FB: https://www.facebook.com/LogeasyFastAndReliable/

Các bài viết liên quan:

Cách tra mã hs code không tốn nhiều thời gian

Giá cước tàu hàng lạnh tốt nhất đi Trung Quốc là bao nhiêu

Cách tra cứu thủ tục hải quan bằng hs code

Kiểm tra một lô hàng nhập khẩu cho người mới

#tăng hiệu quả sales logistics cho người mới

Mọi chi tiết liên hệ mình !!!

Đt/Zalo: 0947632371 (Nguyễn Ngọc Trai)

nguyenngoctrai3333@gmail.com

Hiện tại mình đang cung cấp giá cước tàu hàng lạnh, đặc biệt hàng chuối rất tốt, cần cứ liên hệ mình. Mình có thể hỗ trợ lấy container và sắp lịch tàu hợp lý cho bạn.


0 comments:

Post a Comment

 

Liên hệ hỗ trợ

Email us: nguyenngoctrai3333@gmail.com

Thành viên