Friday, December 6, 2019

THỦ TỤC XUẤT KHẨU HÀNG ĐÔNG LẠNH CÓ ĐÁ KHÔ

thủ tục xuất khẩu hàng đông lạnh có đá khô
thủ tục xuất khẩu hàng đông lạnh có đá khô
 THỦ TỤC XUẤT KHẨU HÀNG ĐÔNG LẠNH CÓ ĐÁ KHÔ

THỦ TỤC XUẤT KHẨU HÀNG ĐÔNG LẠNH CÓ ĐÁ KHÔ NHƯ THẾ NÀO?

Về vấn đề này cũng đã có rất nhiều người hỏi mình về cách khai hải quan như thế nào? Có khai đá khô không, vì bạn này hỏi mình là xuất Ớt tươi mà 30% là ớt 70% là đá khô, như vậy thì khai hải quan như thế nào?

Mình viết bài này để chia sẻ cách khai hải quan cho lô hàng cũng như cân hàng, làm thủ tục tại sân bay. Các bạn cùng tham khảo như bên dưới
.
QUY TRÌNH THỦ TỤC XUẤT KHẨU HÀNG ĐÔNG LẠNH CÓ ĐÁ KHÔ

Hàng này tương đối lúc nào làm cũng nhanh gọn lẹ gấp gáp… Vì vậy mình xin chia sẻ quy trình làm việc của bên dịch vụ vận chuyển làm hàng xuất khẩu, đứng ở góc độ nhà vận chuyển chứ không phải góc độ của chủ hàng nha.

Ví dụ vào một lô hàng cụ thể, giả định ngày 12/12/2019 bạn xuất 30kgs Ớt đóng hàng có đá khô đi Singapore, chuyến bay khởi hành lúc 6:00 ngày 13/12/2019.

Bước 1:  8:00 sáng 12/12/2019. Chủ hàng sẽ chuẩn bị hàng đóng vào thùng mút xốp chủ hàng đóng 30kgs Ớt vào và bỏ 70kgs đá khô vào để đảm bảo nhiệt độ bảo quản để chất lượng hàng hóa vẫn tốt khi đến tay người nhận.

Bước 2: Đóng hàng xong thì chở thẳng ra sân bay. Tại đây chúng ta sẽ đưa booking đã book giờ bay cho lô hàng để mang hàng vào kho Cân hàng thực tế nặng bao nhiêu để chuẩn bị bay.

Bước 3: Cân hàng nặng thực tế ở sân bay là bao nhiêu mình ví dụ luôn ở đây cân ra là 95kgs. Cân xong để hàng ở sân bay đấy và bắt đầu làm những thủ tục bên dưới này:

thủ tục xuất khẩu hàng đông lạnh có đá khô
thủ tục xuất khẩu hàng đông lạnh có đá khô

Bước 4: Làm 3 việc này làm song song với nhau. Khai hải quan cho lô hàng dựa trên số kgs thực tế gross weight 95kgs, net weight 30kgs, Khai xong làm Kiểm Dịch Thực Vật (Động Vật) cho lô hàng thường hàng có đá khô thì là hàng tươi sống, Làm C/O cho lô hàng (nếu có). Tất cả giấy tờ cũng là gross weight 95kgs, net weight 30kgs.

Bước 5: Khi đã khai hải quan xong thì sẽ có 3 luồng xanh, vàng ,đỏ. Xuất thường ra xanh thì chỉ cần chuẩn bị đủ chứng từ kia mang ra Thanh lý qua giám sát và soi hàng là xong. Trường hợp vàng và đỏ thì mở tờ khai và kiểm hàng tại sân bay luôn sau khi thông quan thì cũng Thanh lý qua giám sát và soi hàng là xong.

Vậy Lưu ý ở đây là không khai đá khô trong tờ khai hải quan nha.

Như vậy thời gian xong một lô hàng xuất dao động trong 1 ngày và phải làm tất cả giấy tờ trong cùng ngày càng sớm càng tốt tránh phát sinh chi phí nha các bạn.

Chúc các bạn thành công.

Các bài viết liên quan:


#thủ tục xuất khẩu hàng đông lạnh có đá khô
Mọi chi tiết xin liên hệ mình !!!
Đt/Zalo: 0947632371 (Mr Trai)
nguyenngoctrai3333@gmail.com

0 comments:

Post a Comment

 

Liên hệ hỗ trợ

Email us: nguyenngoctrai3333@gmail.com

Thành viên